★ ★ ★ 【 MORE THAN A GOOD PRICE 】 ID Line : 1malls ★ Hot Line : 0877815068 Mr.Krit ★ Time 24 Hours. ★ ★ ★
HOT_LINE

ค้นหารายชื่อ

Thursday, August 5, 2010

สโมสรฟุตบอลจังหวัดชลบุรี Chonburi Football Club

ฉลาม ชลบุรี FC CHONBURI FC THAILAND


ประวัติสโมสรชลบุรีเอฟซี

..... สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี หรือ " ฉลามชล " เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศ ที่สร้างผลงานเป็นที่รู้จักของแฟนบอลชาวไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ไทย พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2007 นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ เพราะกลายเป็นทีมภูธรทีมแรกของประเทศ ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศมาครอง

แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ ชลบุรี เอฟซี ผ่านการต่อสู้ อุปสรรคมามากมาย เรียกได้ว่าความสำเร็จที่เห็นใน วันนี้ได้มาเพราะเลือดและหยดน้ำตาโดยแท้จริงจุดเริ่มต้นของ " ฉลามชล " น่าจะเกิดขึ้นในราวปี 2534 จากอดีตศิษย์เก่าของอัสสัมชัญ ศรีราชา ที่คลั่งไคล้ในกีฬาลูกหนังมาตั้งแต่เด็กอันประกอบด้วย อรรณพ สิงห์โตทอง, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ วิทยา-สนธยา แห่งตระกูล " คุณปลื้ม " ที่อยากทำทีมฟุตบอลของจังหวัด " ชลบุรี " ขึ้นมาแต่แนวทางในการสร้างทีม จะเน้นการ " สร้าง " มากกว่า " ซื้อ "

นั่นคือเหตุผลสำคัญในการผลักดัน ปลุกปั้นนักเตะระดับเยาวชนให้โอกาสเด็กบ้านนอก ที่ไฝ่ฝันเอาดีทางด้านฟุตบอลด้วยการดึงตัวเข้ามาร่วมทีมอัสสัมชัญ ศรีราชา และเพียงปีแรกที่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรม พลศึกษา รุ่น 18 ปี ข เมื่อปี 2535 ก็คว้าแชมป์มาครองได้

ช่วงเวลานับ แต่นั้นมา ทีมฟุตบอล " ขาสั้น " ของชลบุรี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การฟูมฟักของบรรดา " กลุ่มชลบุรี " ซึ่งมี อรรณพ สิงห์โตทอง เป็นแกนนำคนสำคัญซึ่งนอกเหนือไปจากการสร้างทีมฟุตบอลอัสสัมชัญ ศรีราชา จนมีชื่อกระเดื่องแล้ว ยังก้าวเข้าไปทำทีมในจังหวัด คือ จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี และล่าสุดหันมาทำทีมโรงเรียน " ชลชาย " ชลราษฎร์บำรุง ซึ่งเชื่อว่าจะรักษา มาตรฐานการทำงานไว้ได้เช่นเดิม

นอกจากนั้นแล้วในปี 2540 ได้มีการก่อตั้งสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี พร้อมสโมสรฟุตบอลจังหวัดชลบุรีขึ้นมา โดยมีวิทยา คุณปลื้ม เป็นประธานสโมสร ในขณะที่กรรมการบริหารก็ล้วนแล้วแต่ เป็นบุคคลที่รักกีฬาฟุตบอลทั้งสิ้น แถมยังได้ " วิทยา เลาหกุล " อดีตหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย เข้ามารับตำแหน่งประธานเทคนิค ทำให้โครงสร้างของสโมสรฟุตบอลชลบุรีเป็นไปอย่างมีระบบมากยิ่งขึ้นแน่นอน นี่เป็นย่างก้าวแรกของการยกระดับขึ้นเป็นสโมสรฟุตบอลระดับอาชีพอย่างแท้จริง


แต่เดิม สโมสรฟุตบอลชลบุรี เป็นทีมสโมสรฟุตบอลของโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา และได้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน และต่อมาได้ถูกรวมเข้ากับทีมสโมสรสันนิบาตสมุทรปราการ ได้เข้าแข่งขันใน ดิวิชั่น 1 ต่อมาได้ย้ายไปเล่นใน โปรวินเชียลลีก ในชื่อ สโมรสรฟุตบอลชลบุรี โค้ดเรด และได้แยกทีมจากสโมสรฟุตบอลชลบุรี - สันนิบาตสมุทรปราการ ซึ่งยังเล่นในดิวิชั่น 1 อยู่ โดยทีมสโมสรชลบุรีนั้นได้นำผู้เล่นจาก โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยชลบุรี และได้ชนะเลิศโปรลีกในปี 2548 โดยมีการรวมลีกระหว่าง ไทยลีก กับ โปรวินเชียลลีก เข้าด้วยกันในปี 2549 ทำให้ทีมชลบุรีได้เลื่อนมาเล่นใน ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกในปี 2549 และในปี 2550 เป็นปีที่น่าจดจำสำหรับชาวชลบุรีทุกคนเมื่อ ชลบุรี สามารถนำทีมฟุตบอลสโมสรของจังหวัดตัวเองก้าวขึ้นเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ เป็นทีมภูธรทีมแรกที่ทำได้ยอดเยี่ยมเช่นนี้

จนถึง เวลานี้นับเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ที่ชลบุรี สามารถนำทีมฟุตบอลสโมสรของจังหวัด ตัวเองก้าวขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดของประเทศ และรักษามาตรฐานการเป็นทีมหัวแถวในไทย พรีเมียร์ลีก ไว้ได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะก้าวเดินต่อไปพร้อมกับการเติบโตของวงการฟุตบอลอาชีพของไทย
--------------------------------------------------------------------------------
ผลงานฤดูกาลล่าสุด : ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 รองชนะเลิศ แข่ง 30 นัด ชนะ 18 เสมอ 8 แพ้ 4 ได้ 50 เสีย 30 แต้ม 62
สนามเหย้า : สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ความจุ 12,000 คน
สนามฝึกซ้อม : สนามฟุตบอลศูนย์ ปตท. ชลบุรี, สนามศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา สพล.ชลบุรี
ประธานสโมสร : วิทยา คุณปลื้ม
รองประธานสโมสร : อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ
ประธานพัฒนาเทคนิค : วิทยา เลาหกุล
ผอ.ฝ่ายต่างประเทศ : ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ
ผอ.ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ : จีระศักดิ์ โจมทอง
ผู้จัดการทีม : อรรณพ สิงห์โตทอง
ผู้ช่วยผู้จัดการทีม : จิรวุฒิ เพิ่มผลิตผล
เลขานุการทีม : ธิติกร เชื้อวัฒนสถาพร
ทีมงานผู้ฝึกสอน : จเด็จ มีลาภ (ผู้ฝึกสอน), จักรพันธ์ ปั่นปี (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน), ฟรานซ์ ชวาร์ซวาลเดอร์ (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน)
ชุดแข่งขัน : เอฟบีที
ชุดแข่งขันเหย้า : เสื้อน้ำเงิน-ฟ้า, กางเกงน้ำเงิน, ถุงเท้าน้ำเงิน-ฟ้า
ชุดแข่งขันเยือน : ชุดที่ 1 : เสื้อแดง-ขาว, กางเกงขาว, ถุงเท้าขาว ชุดที่ 2 : เสื้อส้ม-ฟ้า, กางเกงส้ม, ถุงเท้าส้ม-ฟ้า
ฉายาสโมสร : ฉลามชล
ชื่อจดทะเบียน : บริษัท ชลบุรี เอฟ.ซี. จำกัด
สถานที่ติดต่อ : 697/88 ถ.สุรชัย ต.มะขามหย่ง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000
โทรศัพท์ / โทรสาร : 0-3827-8007
เว็บไซต์สโมสร : www.chonburifc.net อีเมล์ : chonburifc@windowslive.com
ผู้สนับสนุนทีม : เครื่องดื่มช้าง, นิคมอุตสาหกรรมเหมราช, ปตท., ทีโอที 3G, เครื่องดื่มโค้ก, ท่าเรือฮัทชิสัน พอร์ท

เกียรติประวัติสโมสร
2545 โปรลีก : อันดับ 2
2546 โปรลีก : อันดับ 3
2548 โปรลีก : อันดับ 1
2549 ไทยลีก : อันดับ 8
2550 ไทยลีก : อันดับ 1
2551 ไทยลีก : อันดับ 2
ถ้วย ก : ชนะเลิศ

AFC Champion League : อันดับ 4 รอบแบ่งกลุ่ม
2552 ถ้วย ก : ชนะเลิศ
Queen Cup : รอบ 4 ทีมสุดท้าย


Chonburi Football Club ( Thai: สโมสรฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ) is a Thai professional football club based in city of Chonburi, Chonburi province and currently playing in the top division in Thai football, the Thai Premier League. The team lifted the league title in 2007 which became one of the most successful season in their history.

Chonburi has by far the largest fanbase in Thai Premier League with average attendances at the club have been higher than any other team in Thai football.] Chonburi were founded in 1997 and their rivalries are Pattaya United and Sriracha which also based in Chonburi province. The team is widely known by their nickname The Sharks which can be seen in the club logo.

1 comment:


MusicPlaylistView Profile
Create a playlist at MixPod.com